āļ§ัāļ™āļĻุāļāļĢ์āļ—ี่ 24 āđ€āļĄāļĐāļēāļĒāļ™ āļž.āļĻ. 2563

Learning record 1



💚āļšัāļ™āļ—ึāļāļāļēāļĢāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้āļ„āļĢั้āļ‡āļ—ี่ 1💚 
āļ§ัāļ™āļ—ี่āļˆัāļ™āļ—āļĢ์āļ—ี่ 20 āđ€āļ§āļĨāļē 12.30 - 15.30 āļ™.



āđ€āļ™ื้āļ­āļŦāļēāļ—ี่āđ€āļĢีāļĒāļ™

  āļāļēāļĢāļ„ิāļ” (Thinking skill)āđ€āļ›็āļ™āļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄāļ—ี่āđƒāļŠ้āđƒāļ™āļāļēāļĢāļ›āļĢāļ°āļĄāļ§āļĨāļœāļĨāļ‚้āļ­āļĄูāļĨāđāļ้āļ›ัāļāļŦāļēāļ•ัāļ”āļŠิāļ™āđƒāļˆāđāļĨāļ°āļŠāļĢ้āļēāļ‡āđāļ™āļ§āļ„ิāļ”āđƒāļŦāļĄ่ āđ† āđ€āļĢāļēāļĄัāļāļˆāļ°āđƒāļŠ้āļ—ัāļāļĐāļ°āļāļēāļĢāļ„ิāļ”āđ€āļĄื่āļ­āļžāļĒāļēāļĒāļēāļĄāļ—āļģāļ„āļ§āļēāļĄāđ€āļ‚้āļēāđƒāļˆāđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāļ›āļĢāļ°āļŠāļšāļāļēāļĢāļ“์  āļāļēāļĢāļˆัāļ”āļĢāļ°āđ€āļšีāļĒāļšāļ‚้āļ­āļĄูāļĨ āļāļēāļĢāđ€āļŠื่āļ­āļĄāļ•่āļ­āļ„āļģāļ–āļēāļĄ āļāļēāļĢāļ„ิāļ”āļ§āļēāļ‡āđāļœāļ™āļŦāļĢืāļ­āļ•ัāļ”āļŠิāļ™āđƒāļˆāļ§่āļēāļˆāļ°āļ—āļģāļ­āļ°āđ„āļĢ


👉āļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļģāļ„ัāļāļ‚āļ­āļ‡āļ—ัāļāļĐāļ°āļāļēāļĢāļ„ิāļ”👈


 āļ”ิāļ§āļ­ี้ āđ„āļ”้āđƒāļŦ้āđāļ™āļ§āļ„ิāļ”āđ€āļี่āļĒāļ§āļัāļšāļāļēāļĢāļ„ิāļ”āļ§่āļēāđ€āļ›็āļ™āļŠิ่āļ‡āļ—ี่āļĄีāļ„ุāļ“āļ„่āļēāđ€āļžāļĢāļēāļ°āļāļēāļĢāļ„ิāļ”āļŠ่āļ§āļĒāđƒāļŦ้āļ„āļ™āđ„āļ”้āļĄāļ­āļ‡āđ€āļŦ็āļ™āļ āļēāļžāļ›ัāļāļŦāļēāļ•่āļēāļ‡ āđ† āđƒāļ™āļ­āļ™āļēāļ„āļ•āļ‹ึ่āļ‡āļˆāļ°āļŠ่āļ§āļĒāđƒāļŦ้āļšุāļ„āļ„āļĨāđ„āļ”้āļ„ิāļ”āļŦāļēāđāļ™āļ§āļ—āļēāļ‡āđƒāļ™āļāļēāļĢāļŦāļĨีāļāđ€āļĨี่āļĒāļ‡āļŦāļĢืāļ­āļ›้āļ­āļ‡āļัāļ™āđ„āļ”้āđāļĨāļ°āļāļēāļĢāļ„ิāļ”āļŠ่āļ§āļĒāļ‚āļĒāļēāļĒāļ„āļ§āļēāļĄāļŦāļĄāļēāļĒāļ‚āļ­āļ‡āļŠิ่āļ‡āļ•่āļēāļ‡āđ† āđƒāļ™āđ‚āļĨāļāđ„āļ”้ āđāļĨāļ°āļœāļĨāļāļĢāļ°āļ—āļšāļ—ี่āļ­āļēāļˆāđ€āļิāļ”āļ‚ึ้āļ™āļˆāļēāļāļāļēāļĢāļ„ิāļ”āļ„ืāļ­ āļ„āļ™āļˆāļ°āļĄีāļāļēāļĢāļ›āļิāļšัāļ•ิāļŦāļĢืāļ­āļāļēāļĢāļāļĢāļ°āļ—āļģāļ•āļēāļĄāļ—ี่āđ€āļ‚āļēāļ„ิāļ”āļ–ึāļ‡āđāļĄ้āļ§่āļēāļĄัāļ™āļˆāļ°āļ–ูāļāļŦāļĢืāļ­āļœิāļ”āļ็āļ•āļēāļĄāđ€āļ™ื่āļ­āļ‡āļˆāļēāļāļāļēāļĢāļ„ิāļ”āļĄีāļžāļĨัāļ‡āļ­āļģāļ™āļēāļˆ āļˆึāļ‡āļ•้āļ­āļ‡āļāļēāļĢāļāļēāļĢāļ„āļ§āļšāļ„ุāļĄāđ‚āļ”āļĒāđ„āļ”้āđāļ™āļ°āļ™āļģāļ§ิāļ˜ีāļāļēāļĢāļ—āļēāļ‡āļ§ิāļ—āļĒāļēāļĻāļēāļŠāļ•āļĢ์āđƒāļ™āļāļēāļĢāļŠ่āļ§āļĒāļĢัāļāļĐāļēāļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āđƒāļŦ้āđ€āļ›็āļ™āđ„āļ›āļ­āļĒ่āļēāļ‡āļ–ูāļāļ•้āļ­āļ‡āđ‚āļ”āļĒāļĄีāļāļēāļĢāļ„āļ§āļšāļ„ุāļĄāđ€āļ‡ื่āļ­āļ™āđ„āļ‚āļ āļēāļĒāđƒāļ•้āļāļēāļĢāļŠัāļ‡āđ€āļāļ• āđāļĨāļ°āļāļēāļĢāļŠāļĢุāļ›āļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āļ•āļēāļĄāļŠิ่āļ‡āļ—ี่āđ€āļิāļ”āļ‚ึ้āļ™āđāļĨāļ°āđ„āļ”้āļĄีāļāļēāļĢāļ—āļšāļ—āļ§āļ™āđāļ™āļ§āļ„ิāļ”āđ‚āļ”āļĒāļāļĨ่āļēāļ§āļ§่āļē āļŠิ่āļ‡āļ—ี่āļšุāļ„āļ„āļĨāļĢู้āļˆāļ°āđ€āļ›็āļ™āļŠิ่āļ‡āļ—ี่āļāļĢāļ°āļ•ุ้āļ™āđƒāļŦ้āđ€āļิāļ”āļāļĢāļ°āļšāļ§āļ™āļāļēāļĢāļ„ิāļ”āļ„āļĢั้āļ‡āđāļĢāļāđāļĨ้āļ§āļˆึāļ‡āļ™āļģāđ„āļ›āļŠู่āļāļēāļĢāļ„ิāļ”āđƒāļ™āļŠิ่āļ‡āļ­ื่āļ™āđ†āļ‹ึ่āļ‡āļ่āļ­āđƒāļŦ้āđ€āļิāļ”āļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļĄāļšูāļĢāļ“์āļ‚āļ­āļ‡āļāļĢāļ°āļšāļ§āļ™āļāļēāļĢāļ„ิāļ”āļ™ั้āļ™ āđ€āļ™ื่āļ­āļ‡āļˆāļēāļāļāļēāļĢāļ„ิāļ”āļĄีāļ­ิāļ—āļ˜ิāļžāļĨāļ­āļĒ่āļēāļ‡āļĄāļēāļāļˆāļēāļāļิāđ€āļĨāļŠāļ—ี่āļ­āļĒู่āļ āļēāļĒāđƒāļ™āļ•ัāļ§āļšุāļ„āļ„āļĨ āđāļĨāļ°āļŠัāļ‡āļ„āļĄ

👉āļĢูāļ›āđāļšāļšāļ‚āļ­āļ‡ āļ—ัāļāļĐāļ°āļāļēāļĢāļ„ิāļ” (Thinking skill)👈

1. āļāļēāļĢāļ„ิāļ”āļŠāļĢ้āļēāļ‡āļŠāļĢāļĢāļ„์ (Creative thinking)  āļŦāļĄāļēāļĒāļ–ึāļ‡ āļāļĢāļ°āļšāļ§āļ™āļāļēāļĢāļ„ิāļ”āđƒāļ™āļĢูāļ›āđāļšāļšāđƒāļŦāļĄ่āđ† āļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āđƒāļ™āļāļēāļĢāļĢัāļšāļĢู้āļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āđƒāļŦāļĄ่ āđ† āđāļĨāļ°āļ™āļ§ัāļ•āļāļĢāļĢāļĄāđ‚āļ”āļĒāđāļĒāļāļ­āļ­āļāļˆāļēāļāļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āļ—āļĪāļĐāļŽีāļāļŽāđāļĨāļ°āļ‚ั้āļ™āļ•āļ­āļ™āļāļēāļĢāļ—āļģāļ‡āļēāļ™ āļĄัāļ™āđ€āļี่āļĒāļ§āļ‚้āļ­āļ‡āļัāļšāļāļēāļĢāļ§āļēāļ‡āļŠิ่āļ‡āļ•่āļēāļ‡āđ†āļ”้āļ§āļĒāļัāļ™āđƒāļ™āļĢูāļ›āđāļšāļšāđƒāļŦāļĄ่āđāļĨāļ°āļˆิāļ™āļ•āļ™āļēāļāļēāļĢ āļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āļŠāļĢ้āļēāļ‡āļŠāļĢāļĢāļ„์āļĄัāļāđ€āļĢีāļĒāļāļัāļ™āļ§่āļē "āļāļēāļĢāļ„ิāļ”āļ™āļ­āļāļāļĢāļ­āļš"

2. āļāļēāļĢāļ„ิāļ”āđ€āļŠิāļ‡āļ§ิāđ€āļ„āļĢāļēāļ°āļŦ์ (Analytical thinking) āļŦāļĄāļēāļĒāļ–ึāļ‡ āļāļĢāļ°āļšāļ§āļ™āļāļēāļĢāļ„ิāļ”āđƒāļ™āļĢāļēāļĒāļĨāļ°āđ€āļ­ีāļĒāļ” āļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āđƒāļ™āļāļēāļĢāđāļĒāļāđāļĒāļ°āļŠ่āļ§āļ™āļ•่āļēāļ‡āđ†āļ­āļ­āļāđ€āļ›็āļ™āļŠ่āļ§āļ™āļžื้āļ™āļāļēāļ™ āļŦāļĢืāļ­āļŠ่āļ§āļ™āļĒ่āļ­āļĒāđ† āđ€āļžื่āļ­āļ•āļĢāļ§āļˆāļŠāļ­āļšāđāļĨāļ°āļ§ิāđ€āļ„āļĢāļēāļ°āļŦ์āļ„āļ§āļēāļĄāđ€āļŠื่āļ­āļĄāđ‚āļĒāļ‡ āļŦāļĢืāļ­āļ„āļ§āļēāļĄāļŠัāļĄāļžัāļ™āļ˜์āļ‚āļ­āļ‡āļŠ่āļ§āļ™āļ›āļĢāļ°āļāļ­āļšāļ•่āļēāļ‡āđ†  āđ€āļ›็āļ™āļāļēāļĢāļ„ิāļ”āđƒāļ™āđ€āļŠิāļ‡āļ•āļĢāļĢāļāļ°āļ—ีāļĨāļ°āļ‚ั้āļ™āļ•āļ­āļ™āđ€āļžื่āļ­āđāļš่āļ‡āļĢāļ°āļšāļšāļ‚้āļ­āļĄูāļĨāļ‚āļ™āļēāļ”āđƒāļŦāļ่āļ­āļ­āļāđ€āļ›็āļ™āļŠ่āļ§āļ™ āđ† āđ€āļžื่āļ­āļĄāļēāļ§ิāđ€āļ„āļĢāļēāļ°āļŦ์āļŦāļēāļŠāļēāđ€āļŦāļ•ุ āļŦāļĢืāļ­āđ€āļ›้āļēāļŦāļĄāļēāļĒāļ—ี่āļ•้āļ­āļ‡āļāļēāļĢ

3. āļāļēāļĢāļ„ิāļ”āđ€āļŠิāļ‡āļ§ิāļžāļēāļāļĐ์ (Critical thinking) āļŦāļĄāļēāļĒāļ–ึāļ‡ āļāļĢāļ°āļšāļ§āļ™āļāļēāļĢāļ„ิāļ”āđ‚āļ”āļĒāđƒāļŠ้āļ§ิāļˆāļēāļĢāļ“āļāļēāļ“āļŦāļĢืāļ­āļāļēāļĢāļ•ัāļ”āļŠิāļ™āļ­āļĒ่āļēāļ‡āļĢāļ­āļšāļ„āļ­āļš  āđ‚āļ”āļĒāđƒāļŠ้āđ€āļŦāļ•ุāļœāļĨāđƒāļ™āļāļēāļĢāļ§ิāđ€āļ„āļĢāļēāļ°āļŦ์āļ›āļĢāļ°āđ€āļ”็āļ™ āļĢāļ§āļĄāļ—ั้āļ‡āļāļēāļĢāļĢāļ§āļšāļĢāļ§āļĄāļ‚้āļ­āļĄูāļĨāļ•่āļēāļ‡āđ†āļĢāļ­āļšāļ”้āļēāļ™ āļāļēāļĢāļŠāļģāļĢāļ§āļˆāļ­āļ‡āļ„์āļ›āļĢāļ°āļāļ­āļšāļ­ื่āļ™ āđ† āļ—ี่āļ­āļēāļˆāļĄีāļ­ิāļ—āļ˜ิāļžāļĨāļ•่āļ­āļ‚้āļ­āļŠāļĢุāļ› āđ€āļžื่āļ­āļ•āļĢāļ§āļˆāļŠāļ­āļšāļžิāļˆāļēāļĢāļ“āļē āļ•ัāļ”āļŠิāļ™āđāļĨāļ°āļ›āļĢāļ°āđ€āļĄิāļ™āļ„āļ§āļēāļĄāļ–ูāļāļ•้āļ­āļ‡ āļŦāļĢืāļ­āļŠิ่āļ‡āļ—ี่āđ€āļ›็āļ™āļ›āļĢāļ°āđ€āļ”็āļ™āđƒāļ™āļ‚āļ“āļ°āļ™ั้āļ™āđ† āđƒāļŦ้āđāļĄ่āļ™āļĒāļģ

4. āļāļēāļĢāļ„ิāļ”āđ€āļŠิāļ‡āļāļĨāļĒุāļ—āļ˜์ (strategic thinking) āļŦāļĄāļēāļĒāļ–ึāļ‡ āļāļĢāļ°āļšāļ§āļ™āļāļēāļĢāļ„ิāļ” āđ‚āļ”āļĒāļāļēāļĢāļ§ิāđ€āļ„āļĢāļēāļ°āļŦ์āđāļĨāļ°āļ›āļĢāļ°āđ€āļĄิāļ™āđ€āļŦāļ•ุāļāļēāļĢāļ“์āļ—ี่āđ€āļี่āļĒāļ§āļ‚้āļ­āļ‡ āđāļĨāļ°āđāļ™āļ§āļ—āļēāļ‡āļāļēāļĢāļ›āļิāļšัāļ•ิ āđ€āļžื่āļ­āļ•ัāļ”āļŠิāļ™āđƒāļˆāđƒāļŦ้āļšāļĢāļĢāļĨุāđ€āļ›้āļēāļŦāļĄāļēāļĒāļ—ี่āļ•้āļ­āļ‡āļāļēāļĢāļ­āļĒ่āļēāļ‡āļĄีāļ›āļĢāļ°āļŠิāļ—āļ˜ิāļ āļēāļžāļŠูāļ‡āļ—ี่āļŠุāļ” āđ‚āļ”āļĒāđ€āļ‰āļžāļēāļ°āđƒāļ™āļ›ัāļˆāļˆุāļšัāļ™āļ—ี่āļŠāļ–āļēāļ™āļāļēāļĢāļ“์āļ‚āļ­āļ‡āđ‚āļĨāļāļĄีāļāļēāļĢāđ€āļ›āļĨี่āļĒāļ™āđāļ›āļĨāļ‡āļ­āļĒ่āļēāļ‡āļĢāļ§āļ”āđ€āļĢ็āļ§ 

5. āļāļēāļĢāļ„ิāļ”āđ€āļŠิāļ‡āļĄāđ‚āļ™āļ—ัāļĻāļ™์ (Conceptual thinking) āļŦāļĄāļēāļĒāļ–ึāļ‡ āļāļĢāļ°āļšāļ§āļ™āļāļēāļĢāļ„ิāļ”āđƒāļ™āļāļēāļĢāđ€āļŠื่āļ­āļĄāđ‚āļĒāļ‡āļŠ่āļ§āļ™āļ›āļĢāļ°āļāļ­āļšāļĒ่āļ­āļĒāđ† āļŦāļĢืāļ­āļ„āļ§āļēāļĄāļŠัāļĄāļžัāļ™āļ˜์āļ‚āļ­āļ‡āļ‚้āļ­āļĄูāļĨ āđ€āļžื่āļ­āđƒāļŦ้āđ€āļŦ็āļ™āļ āļēāļžāđƒāļŦāļ่ āļŦāļĢืāļ­āļĢāļ°āļšāļšāđ„āļ”้āļ­āļĒ่āļēāļ‡āļŠัāļ”āđ€āļˆāļ™āđāļĨāļ°āļĄีāļĢāļ°āļšāļš

6. āļāļēāļĢāļ„ิāļ”āđ€āļ›āļĢีāļĒāļšāđ€āļ—ีāļĒāļš (comparative thinking)āļŦāļĄāļēāļĒāļ–ึāļ‡ āļāļĢāļ°āļšāļ§āļ™āļāļēāļĢāļ„ิāļ”āđ€āļžื่āļ­āļžิāļˆāļēāļĢāļ“āļēāļŠิ่āļ‡āļ•่āļēāļ‡āđ† āļŦāļĢืāļ­āđ€āļŦāļ•ุāļāļēāļĢāļ“์āļ•่āļēāļ‡āđ†āļ—ี่āļĄีāļĨัāļāļĐāļ“āļ°āļŦāļĢืāļ­āļ„āļ§āļēāļĄāļŠัāļĄāļžัāļ™āļ˜์āļ—ี่āđƒāļāļĨ้āđ€āļ„ีāļĒāļ‡āļัāļ™ āđ€āļžื่āļ­āđƒāļŦ้āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āļ§ิāđ€āļ„āļĢāļēāļ°āļŦ์āđāļĨāļ°āļ•ัāļ”āļŠิāļ™āđƒāļˆ āļŦāļĢืāļ­āđ€āļ›āļĢีāļĒāļšāđ€āļ—ีāļĒāļšāđ€āļžื่āļ­āđāļ้āđ„āļ‚āļ›ัāļāļŦāļēāļˆāļēāļāđ€āļŦāļ•ุāļāļēāļĢāļ“์āļ—ี่āđ€āļ„āļĒāđ€āļิāļ”āļ‚ึ้āļ™āļĄāļēāđƒāļ™āļ­āļ”ีāļ• āđ€āļžื่āļ­āļ›้āļ­āļ‡āļัāļ™āļ­āļ™āļēāļ„āļ• āļŦāļĢืāļ­āđāļĄ้āļāļĢāļ°āļ—ั่āļ‡ āđ€āļžื่āļ­āļˆุāļ”āļ›āļĢāļ°āļāļēāļĒāļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āđƒāļŦāļĄ่āđ† āđƒāļŦ้āļ•่āļēāļ‡āļˆāļēāļāļ‚āļ­āļ‡āđ€āļ”ิāļĄ āđ€āļ›็āļ™āļ•้āļ™

7. āļāļēāļĢāļ„ิāļ”āđ€āļŠิāļ‡āļšāļ§āļ (Positive thinking) āļŦāļĄāļēāļĒāļ–ึāļ‡ āļāļĢāļ°āļšāļ§āļ™āļāļēāļĢāļ„ิāļ”āđāļĨāļ°āđ€āļ‚้āļēāđƒāļˆāđƒāļ™āļŠิ่āļ‡āļ—ี่āđ€āļ›็āļ™āļ—ั้āļ‡āļ”้āļēāļ™āļšāļ§āļāđāļĨāļ°āļ”้āļēāļ™āļĨāļš  āđāļĨ้āļ§āļŦāļēāđ€āļĢื่āļ­āļ‡āļĢāļēāļ§āļ”ีāđ† āļŦāļĢืāļ­āļĄุāļĄāļšāļ§āļ āđƒāļ™āđ€āļŦāļ•ุāļāļēāļĢāļ“์āļŦāļĢืāļ­āļŠิ่āļ‡āļ•่āļēāļ‡āđ† āļ—ี่āđ„āļ”้āļžāļšāđ€āļˆāļ­   āđ€āļžื่āļ­āļĒāļ­āļĄāļĢัāļš āđ€āļĢีāļĒāļ™āļĢู้ āļ›āļĢัāļšāļ›āļĢุāļ‡āđāļ้āđ„āļ‚ āđāļĨāļ°āđƒāļŦ้āđ€āļĢāļēāđ€āļ•ิāļšāđ‚āļ•āļ‚ึ้āļ™

8. āļāļēāļĢāļ„ิāļ”āđ€āļŠิāļ‡āļ™āļ§ัāļ•āļāļĢāļĢāļĄ (Innovative thinking) āļŦāļĄāļēāļĒāļ–ึāļ‡āļāļĢāļ°āļšāļ§āļ™āļāļēāļĢāļ„ิāļ”āļŠāļĢ้āļēāļ‡āļŠāļĢāļĢāļ„์āļŠิ่āļ‡āđƒāļŦāļĄ่āđ†āđāļĨāļ°āļ™āļ§ัāļ•āļāļĢāļĢāļĄ āļˆāļēāļāļ—ัāļāļĐāļ°āđāļĨāļ°āļāļĢāļ°āļšāļ§āļ™āļāļēāļĢāļ„ิāļ”āđāļšāļšāļ•่āļēāļ‡āđ† āļ—ี่āļĄีāļ›āļĢāļ°āđ‚āļĒāļŠāļ™์āļ•่āļ­āļœู้āļ„āļ™ āļŠัāļ‡āļ„āļĄ āđ‚āļĨāļ āļ­āļ­āļāļĄāļēāđ€āļ›็āļ™āļĢูāļ›āļ˜āļĢāļĢāļĄ āđāļĨāļ°āļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āļ•่āļ­āļĒāļ­āļ”āđƒāļ™āđ€āļŠิāļ‡āļžāļēāļ“ิāļŠāļĒ์āđ„āļ”้

9. āļāļēāļĢāļ„ิāļ”āđ€āļŠิāļ‡āļĢāļ°āļšāļš (System thinking) āļŦāļĄāļēāļĒāļ–ึāļ‡ āļāļĢāļ°āļšāļ§āļ™āļāļēāļĢāļ„ิāļ”āļ­āļĒ่āļēāļ‡āđ€āļ›็āļ™āļ‚ั้āļ™āļ•āļ­āļ™ āļāļēāļĢāļĄāļ­āļ‡āļ āļēāļžāļĢāļ§āļĄāļ­āļĒ่āļēāļ‡āđ€āļ›็āļ™āļĢāļ°āļšāļš āļĄีāļŠ่āļ§āļ™āļ›āļĢāļ°āļāļ­āļšāļĒ่āļ­āļĒāđ† āļĄีāļ‚ั้āļ™āļ•āļ­āļ™ āđāļĨāļ°āļĢāļēāļĒāļĨāļ°āđ€āļ­ีāļĒāļ”āđāļĒāļāļĒ่āļ­āļĒāļ­āļ­āļāļĄāļē āđāļĨāļ°āđ€āļŠื่āļ­āļĄāđ‚āļĒāļ‡āļัāļšāļĢāļ°āļšāļšāļ•่āļēāļ‡āđ†
10.āļ„ิāļ”āđāļ้āļ›ัāļāļŦāļē (Problem solving) āļŦāļĄāļēāļĒāļ–ึāļ‡ āļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āļ—āļēāļ‡āļŠāļĄāļ­āļ‡āđƒāļ™āļāļēāļĢāļ‚āļˆัāļ”āļŠāļ āļēāļ§āļ°āļ„āļ§āļēāļĄāđ„āļĄ่āļŠāļĄāļ”ุāļĨāļ—ี่āđ€āļิāļ”āļ‚ึ้āļ™ āđ‚āļ”āļĒāļžāļĒāļēāļĒāļēāļĄ āļ›āļĢัāļšāļ•ัāļ§āđ€āļ­āļ‡āđāļĨāļ°āļŠิ่āļ‡āđāļ§āļ”āļĨ้āļ­āļĄāđƒāļŦ้āļœāļŠāļĄāļāļĨāļĄāļāļĨืāļ™āļāļĨัāļšāđ€āļ‚้āļēāļŠู่āļŠāļ āļēāļ§āļ°āļŠāļĄāļ”ุāļĨāļŦāļĢืāļ­āļŠāļ āļēāļ§āļ°āļ—ี่āđ€āļĢāļēāļ„āļēāļ”āļŦāļ§ัāļ‡


💛āļิāļˆāļāļĢāļĢāļĄðŸ’›
     
  āļ­āļēāļˆāļēāļĢāļĒ์āđ„āļ”้āđāļˆāļāļāļĢāļ°āļ”āļēāļĐāđƒāļŦ้āļัāļšāļ™ัāļāļĻึāļāļĐāļēāđāļĨāļ°āđƒāļŦ้āļ™ัāļāļĻึāļāļ§āļēāļ”āļĢูāļ› āļ§āļ‡āļāļĨāļĄ āļŠี่āđ€āļŦāļĨี่āļĒāļĄ āļŠāļēāļĄāđ€āļŦāļĨี่āļĒāļĄ
āđāļĨāļ°āđƒāļŦ้āļ•่āļ­āđ€āļ•ิāļĄāđ€āļ›็āļ™āļĢูāļ›āļ•่āļēāļ‡āđ†āļ•āļēāļĄāļ„ิāļ”āļ‚āļ­āļ‡āđ€āļĢāļē āđ€āļžื่āļ­āđƒāļŦ้āđ€āļิāļ”āļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āļŠāļĢ้āļēāļ‡āļŠāļĢāļĢāļ„์ āđāļĨāļ°āļ„ิāļ”āļ­āļĒ่āļēāļ‡āđ€āļĢ็āļ§





āļ›āļĢāļ°āđ€āļĄิāļ™āđ€āļžื่āļ­āļ™ : āļ§ัāļ™āļ™ี้āđ€āļžื่āļ­āļ™āļ•ั้āļ‡āđƒāļˆāđ€āļĢีāļĒāļ™āļĄāļēāļāļ„่āļ° āđāļĨāļ°āļ•ั้āļ‡āđƒāļˆāđ€āļ‚ีāļĒāļ™āļ›āļĢāļ°āļ§ัāļ•ิāđ„āļ”้āļŠāļ§āļĒāļ‡āļēāļĄāļĄāļēāļ
āļ›āļĢāļ°āđ€āļĄิāļ™āļ„āļĢู : āļ§ัāļ™āļ™ี้āļ­āļēāļˆāļēāļĢāļĒ์āļ็āļ™่āļēāļĢัāļāļŠāļ”āđƒāļŠāđ€āļŦāļĄืāļ­āļ™āđ€āļ”ิāļĄ āļŠāļ­āļ™āļŠāļ™ุāļāļĄāļēāļāđ†āđ€āļĢāļĒāļ„āļ° 
āļ›āļĢāļ°āđ€āļĄิāļ™āļ•ัāļ§āđ€āļ­āļ‡ : āđ„āļ”้āļึāļāļāļēāļĢāļ„ิāļ” āđ„āļ”้āļžัāļ’āļ™āļēāļ•āļ™āđ€āļ­āļ‡

āđ„āļĄ่āļĄีāļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āđ€āļŦ็āļ™:

āđāļŠāļ”āļ‡āļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āđ€āļŦ็āļ™